วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Project Ara มือถือที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน




                 หลังจากโมโตโรลา ผุดไอเดียใหม่ ที่มีชื่อว่า Project Ara ครับ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ โปรเจ็ค Phonebloks นั่นก็คือ สามารถเลือกชิ้นส่วนต่างๆ มาประกอบลงบนมือถือได้เอง ทำให้ได้ สเปคมือถือ ที่ถูกใจผู้ใช้มากที่สุด



         


                   โดยโครงการนี้ จะมีจุดเด่นตรงที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งสมาร์ทโฟนได้ตามใจต้องการ ไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ท หน้าจอ เซ็นเซอร์ต่างๆ หรือแบตเตอรี ซึ่งส่วนที่สำคัญของสมาร์ทโฟนตัวนี้จะอยู่ตรงที่ชิ้นส่วนที่เรียกว่า Endoskeleton ซึ่งเปรียบเสมือนแกนกลางที่คอยเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ




                   ล่าสุด ทีมงาน Project Ara ซึ่งเดิมเป็นทีมใน Motorola ได้ย้ายมาอยู่กับ Google แล้วเปลี่ยนชื่อทีมเป็น Google ATAP และจะมีงานสัมนาของนักพัฒนา ใช้ชื่องานครั้งนี้ว่า Ara Developers’ Conference โดยจะจัดขึ้นที่แคลิฟอร์เนียวันที่ 15-16 เมษายนนี้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บและเปิดให้ส่งคำถามเข้าไปในงานผ่านทางอินเทอร์เนตได้อีกด้วย โดยที่ Google ตั้งเป้าจะออก Ara Module Developers’ Kit (MDK) รุ่น Alpha ในช่วงเดือนเมษายนนี้ และให้ราคาของ Entry Unit ( ส่วนของหน้าจอ, แผงบอร์ด และเสาสัญญาณ WiFi ) เริ่มต้นไม่เกิน 50 เหรียญ (1,600 บาท) ส่วนโมดูลที่เหลือทาง Google จะมีวางจำหน่ายให้คุณสามารถอัพเกรดตามงบประมาณ ครอบคลุมตั้งแต่ระดับ Low-End จนถึง High-End







                                                                                                  ที่มา :  mobiledista
                                                                                                             beartai

ไม่มีความคิดเห็น: